kiatisak โพสต์เมื่อ 22-5-2011 21:06

ไปสักที่วัดขนอนเหนือมาแล้วครับ

เมื่อวันศุกร์ทีผ่านมา ผมกับพี่ที่รู้จักกัน กับหลานอีกหนึ่งคน ชวนกันไปสักที่วัดขนอนเหนือครับ ท่านอาจารย์โม่งใจดีมากเลย
หลานมันอยากได้หนุมาน พอดีพี่ที่ไปด้วยเคยไปวัดขนอนเหนือมาแล้ว พวกเราเลยไปสักกัน
เอารูปพระอาจารยฺ์ มาให้ชมกันครับ ท่านหยิบตำราที่ท่านเขียนยันต์ต่างๆที่ไปเรียนกับหลวงพ่อมหาโพธิ์มาให้ผมดู
ลายมือท่านสวยมากครับ แล้วไปคราวหลังจะถ่ายรูปมาให้ชมกันครับ

kaineverdie โพสต์เมื่อ 22-5-2011 21:51

ขอชมยันต์ที่สักมาด้วยเน้อครับ....

KaNcHa โพสต์เมื่อ 22-5-2011 22:46

อยากชมยันต์ที่สักมาจังครับ
{:8_157:}

Peter19 โพสต์เมื่อ 22-5-2011 23:05

มาปูเสื่อรอครับ{:7_153:}

devil โพสต์เมื่อ 22-5-2011 23:52

ยินดีด้วยครับ รักษาให้ดีนะครับ สายพระบุตร-พระลบ ,เก้ายอด ของหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ไม่เป็นรองใครอยู่แล้วครับ

yongchai01 โพสต์เมื่อ 23-5-2011 02:07

มารอชมครับ ว่าสักอะไรมาครับ

kiatisak โพสต์เมื่อ 23-5-2011 07:55

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ ที่เข้ามาชมและให้กำลังใจกันครับ
ที่พระอาจารย์โม่งบอกนะครับ ว่าบูชาครูแล้ว ยันต์ครูแรกที่ต้องสักคือยันต์เก้ายอดครับ
เอามาให้ชมกัน สักที่ด้านหลังพี่เขา ไม่ใช่หลังผมนะครับ

boworn โพสต์เมื่อ 23-5-2011 08:19

สวยครับ! เก้ายอดซ่ะด้วย ลูกผู้ชายตัวจริง!
{:8_169:}

Gern.Naraphat โพสต์เมื่อ 23-5-2011 11:35

สวยงามครับ

tonbanna โพสต์เมื่อ 23-5-2011 14:56

เห็นพี่เค้าชอบและศรัทธาในสายนี้ เข้ามาอ่านก็อดไม่ได้ขอแจมด้วยแล้วกันนะครับเราไปเที่ยววัดขนอนเหนือ ด้วยกันเลยครับ

พระเถระผู้สืบทอดสรรพวิชา สักยันต์ เก้ายอด เพชรกลับ พระนารายณ์ หนุมานดันปฐพี พระบุตร - ลบ ราชสีห์ อันเกรียงไกร

พระอาจารย์สาท(โม่ง) ธรรมโชติ ท่านเป็นอีก รูปหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านเป็นศิษย์ก้นกุฏิของหลวงพ่อพรห์ม วัดขนอนเหนือ อีกทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่ออีกด้วย

ยันต์ที่ศิษย์วัดขนอนเหนือตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ที่นิยมสัก
ยันต์ครู เก้ายอด ที่มีคาถาเป็นหัวใจต่างๆกำกับ 3 แถว
ยันต์ตัวที่ 2 ที่ต้องสักก็คือ ยันต์เพชรกลับ 2 ตัว
ยันต์ตัวที่ 3 ที่ลงก็มีให้เลือก พระนารายณ์ ต้องลงกลางหลังเท่านั้น
ยันต์ตัวที่ 4 หนุมานดันปฐพี หรือเรียกอีกแบบ ว่า หนุมานแบกบัลลังก์
ยันต์ตัวที่ 5 ราชสีห์ หรือสิงห์เทวดา
ยันต์ตัวที่ 6 พระบุตร พระลบ ต้องลงตำแหน่งที่ลูบได้ เพื่อทำการปลุก ได้แก่ หัวไหล่ หลังด้านบน สีข้าง 2 ข้าง
ยันต์พิเศษ สักที่ต้นขา และนะวิเศษต่าง ๆ ที่จะพอลงไปได้ และจะมีนาคเกี้ยวอีก 2 ข้าง ซ้ายขวาของหัวไหล่
ลงครบหมดแล้วต้องมีล้อมด้วยอักขระด้วยกันถึง 3 แถว และปิดทองทั้งหลังยกเครื่องครูปลุกเสกใหญ่อีกรอบจึงจะสมบูรณ์

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 เรื่อยมาท่านได้ศึกษาสรรพวิชาจากหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือโดยตรงแล้ว ท่านอยู่ดูแลรับใช้หลวงพ่อจนเป็นที่เชื่อมั่นและไว้ใจ หรือแม้แต่ลงอักขระเลขยันต์ต่าง ๆ ที่หลวงพ่อจะมอบหม ายให้ทำ เช่นลงตะกรุด เขียนผ้ายันต์ อื่น ๆ และได้รับการอบรมสั่งสอนจากหลวงพ่อมาโดยตลอดจนได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาสักยันต์ พระนารายณ์ พระบุตร-ลบ อันเกรียงไกร หนุมานดันปฐพี ราชสีห์ นาคเกี้ยว นะวิเศษต่าง ๆ อีกมากมายครับ วิชาลงผ้าขอด จากหลวงพ่อมาหมดสิ้น หลวงพ่อพรห์ม ท่านได้จัดพิธีครอบครูสักครั้งใหญ่ให้กับพระอาจารย์สาท ขึ้นในปี 2531 (ผ่านไปกราบหลวงพ่อขอชมรูปครอบครูได้ที่กุฏิครับ)

ท่านได้อยู่รับใช้หลวงพ่อมาโดยตลอด ท่านเป็นรูปหนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอด อบรมสั่งสอนสรรพวิชาต่าง ๆ อย่างมากมาย จากหลวงพ่อมาโดยตรง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ท่านเคยเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนท่านเป็นคนเลี้ยงม้าให้หลวงพ่อเมื่อมีเวลาว่างเสร็จงานเรียบร้อยแล้วท่านต้องมาหัดเรียนเขียนขอม อักขระเลขยันต์จากหลวงพ่อตั้งแต่ก่อนบวช จนกระทั่งท่านได้เข้ามาบวชรับใช้ดูแลหลวงพ่อ และท่านก็ได้ศึกษาตำรับตำราเพิ่มเติมมากขึ้นจากหลวงพ่อโดยตรง

อีกทั้งโยม ฆารวาสชื่อดัง อีก 3 ท่านด้วยกัน
ท่านแรก ครูแท่ง ครูสักและลูกศิษย์ยุคต้น ๆ ก่อนปี 2500 ของหลวงพ่อพรห์ม วัดขนอนเหนือ ครูท่านนี้ท่านเป็นคนแกะพิมพ์สัก พิมพ์ไม้ต่าง ๆ ที่หลวงพ่อใช้ประทับหมึกสัก ปัจจุบันยังมีให้เห็นอยู่ ขอศึกษาและดูได้ที่พระอาจารย์สาทได้เลยครับ อีกทั้งยังเป็นคนวาดพิมพ์ต่าง ๆ ของสายนี้โดยตรง
ท่านที่สองโยมศรีไพร หรือหมอศรีไพร ศิษย์ฆารวาสสายตรงหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบเพียงผู้เดียวแห่งยุค ที่ถ่ายทอดวิชาให้พระอาจารย์สาท รวมถึง พระอาจารย์จู๊ด (น้องชายท่านด้วยที่ได้ร่ำเรียนและครอบครูจากโยมศรีไพรท่านนี้ด้วยกัน) และยังมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ๆ อีกหลาย ๆ รูปในอยุธยาที่ไปศึกษาจากโยมศรีไพรในยุคนั้น ในส่วนนี้ขอไม่เอ่ยนามแล้วกันนะครับ

เมื่อครั้งที่ไปเรียนยุคนั้น อาจารย์ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านไปครั้งแรกโยมศรีไพรท่านไม่รู้จักว่าเป็นใคร โยมศรีไพรท่านจึงเดินทางมาพบหลวงพ่อพรห์ม แล้วได้รับคำรับรองจากหลวงพ่อพรห์ม ด้วยว่า (หลานฉันเองสอนให้ด้วย) และตั้งแต่นั้นมาพระอาจารย์สาทท่านก็เดินทางไปมาเพื่อศึกษาวิชาจากโยมศรีไพรท่านนี้เป็นเวลานาน ผมเองได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกศิษย์ของอาจารย์ท่านนึงเล่าว่า เคยไปหาโยมศรีไพรด้วยกันกับพระอาจารย์อยู่บ่อยครั้ง และยังได้รับเมตตาจากโยมศรีไพรท่านลงเหล็กจารบนศรีษะและเสกพระบุตร-ลบให้ด้วย โยมศรีไพรท่านยังให้คำสำทับรับรองให้ฟังอีกด้วยว่า ในอยุธยายุคนี้ผู้ที่สำเร็จวิชาที่ได้ศึกษาจากท่านไปมากก็มีพระวัดขนอนเหนือ รูปเดียว ให้ท่านเสกให้ได้เลยเรื่องพระบุตร-ลบ ท่านเสกได้ดีทีเดียว

ขออภัยนะครับอีกท่านจำไม่ได้แล้ว อาจารย์ท่านบอกเหมือนกันแต่ผมเองดันลืมซะได้

และเมื่อท่านมีเวลาว่างท่านก็เสาะแสวงหาพระอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนั้นอีกมายมาย ท่านได้เดินทางไปเรียนวิชา ลงตะกรุดยันต์เกราะเพชร จากหลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ จังหวัดชัยนาท พระเถระผู้สืบทอดวิชา เกราะเพชร ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

สำหรับพระอาจารย์สาทนั้น ปัจจุบันท่านอยู่อย่างสมถเรียบง่าย ไม่ถือตัว ไม่ว่ายากดีมีจนท่านต้อนรับทั้งสิ้น แม้แต่ในทุกวันนี้บนกุฏิของท่าน ตู้เย็นท่านก็ไม่มีครับ ผมเคยขอท่านจะซื้อถวายให้ท่านได้แช่น้ำดื่ม ท่านก็ไม่รับท่านบอกว่าไม่เป็นไร อยู่ได้ชินซะแล้ว นับว่าเป็นพระอริยสงฆ์อีก รูปครับที่กราบได้อย่างสนิทใจ ลองสังเกตดูครับท่านใดที่ไปกราบท่าน ท่านจะไม่ค่อยได้รับเงินถวาย ท่านจะบอกเลยว่า ใส่ตู้ถวายหน้าหลวงพ่อเลย ลูกศิษย์ลูกหาท่านมากมาย แวะมากราบท่านอยู่เป็นประจำ แต่จะมีมากหน่อยก็วันอังคารกับวันพฤหัส เพราะลูกศิษย์มาสักกันมากครับใน 2 วันนี้ แต่เห็นว่าท่านเพิ่มวันสักให้เป็นวันจันทร์อีกวันแล้ว


พระอาจารย์สาทท่านได้รับฎีกาอาราธนานั่งปรกพิธีใหญ่ ๆ มามากมาย โดยเฉพาะ ในพิธีสำคัญใหญ่ ๆ ของทางวัดช้าง บ้านนา นครนายก เรียกได้ว่า พิธีจัดกี่ครั้งหนึ่งในนั้นต้องมีพระอาจารย์สาทท่านอยู่ด้วยทุกครั้งไป ในสมัยพระครูธวัชภัทราภรณ์ อาจารย์ต๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง ผู้โด่งดังในตำนานพระกริ่งใหญ่วัดช้างอันลือลั่น บางท่านอาจจะเกิดอาการงงได้ว่าอาจารย์ท่านนี้เป็นใครนั้น อาจารย์ต๊ะ ท่านก็เป็นศิษย์อีกรูปหนึ่งของจังหวัดนครนายกที่สืบทอดวิชา จากหลวงพ่อพรห์ม วัดขนอนเหนือมาโดยตรง ทางด้านวิชา พระนารายณ์ หนุมาน สิงห์ อื่น ๆ

แม้แต่บางครั้งพระอาจารย์สาทท่านนั่งปรกเสกพระกริ่งวัดช้างคู่กัน 2 องค์ กับหลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ/วัดหนองม่วง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง จ. ราชบุรี หลายต่อหลายครั้ง หรือแทบจะทุกงานพิธีของวัดช้างเลยก็ว่าได้ หลวงพ่อสง่าก็นับได้ว่าเป็นเกจิอาจารย์ที่อาคมแก่กล้า ที่แม้แต่หลวงพ่อพรห์ม แห่งวัดขนอนเหนือ ยังเอ่ยปากบอกกับศิษย์ของท่านด้วยว่าถ้าท่านไม่อยู่ก็ไปหาหลวงพ่อสง่าองค์นี้ได้เลย นับว่าเป็นการรับรองดีกรีของหลวงพ่อสง่าองค์นี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับเมื่อก่อนนั้นอาจารย์สาท ร่างกายท่านไม่ค่อยสมบูรณ์มากนักเนื่องจากท่านเป็นโรคประจำตัว เบาหวาน เคยรับการรักษาผ่าตัดขามาแล้วเมื่อหลายปีก่อน เลยทำให้ท่านปิดกุฏิกลับไปรักษาตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลานานพอสมควร เลยทำให้บางครั้งท่านที่ตั้งใจแวะไปกราบหลวงพ่อพรห์ม ไม่เจอท่าน เห็นกุฏิปิดบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงครับปัจจุบันนี้ท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว กลับมาลงเข็มสักให้กับลูกศิษย์ท่านได้อย่างดีแน่นอน ถ้าชอบในสายนี้ก็ลองแวะไปขอท่านดูนะครับ

สำหรับท่านใดที่ผ่านไปแวะไปหาไปกราบหลวงพ่อและพระอาจารย์สาท พูดคุยกับท่านดูนะครับ กับตำนานหลวงพ่อพรห์ม แห่งวัดขนอนเหนือ ต. บ้านกรด อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา

เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ ขออภัยหากท่านใดกำลังคิดว่า ข้อมูลที่เขียนมาข้างต้นนี้ จะเป็นการยกยอปอปั้นพระอาจารย์ จริง ๆ พระอาจารย์ท่านไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวท่านเลย จึงยากที่จะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับท่าน เอาความรู้เล็ก ๆ ของกระผมแล้วกันครับ องค์นี้ก็เช่นกันครับ ไม่ต้องเชียร์ ลูกศิษย์ท่านก็มากมายครับ ข้อมูลข้างต้นนี้ผมเขียนเอง ด้วยเจตนาก็เพื่อเผยแพร่พระอาจารย์ให้คนที่สนใจศึกษาในตัวท่าน เท่านั้น หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดผิดพลาดไป ขออภัยไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ

ขอขอบคุณ www.wat-chang.com

tonbanna โพสต์เมื่อ 23-5-2011 15:05

เมื่อเราขึ้นไปถึงกุฏิกราบสรีรของหลวงพ่อพรห์มติสสเทโววัดขนอนเหนือ ขอพรบารมีต่อท่านแล้วในปัจจุบันนี้ผู้สืบทอดวิชาหลัก ๆ ของท่านก็มีเพียงรูปเดียวนี่แหละครับ อาจารย์สาท(โม่ง) ธรรมโชติ หลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่อพรห์ม ผู้สืบทอดวิชา

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554แรม ๕ ค่ำ เดือน ๕วันเสาร์ ๕ครับวันนั้นมีอะรัยดี เราไปชมกันเลยครับ ลูกศิษย์มาจากจังหวัดชลบุรี ขอเพิ่มเติม บางท่านให้ลงนะหน้าทองเมตตาค้าขาย ทำกิจการ ต่าง ๆ หลายท่านเลยครับพอดีวันนั้นผมไปที่วัดพอดี เลย เก็บภาพมาฝากให้ได้ชมกันขออนุญาตผู้เกี่ยวข้องในภาพด้วยนะครับ ด้วยเจตนาเผยแพร่อาจารย์เท่านั้นไม่มีสิ่งอื่นใดแอบแฝง

tonbanna โพสต์เมื่อ 23-5-2011 15:23

สุดท้าย ผมเองครับ เมือมีโอกาสไปวัดขนอนเหนือ และเมื่อวันนั้นเป็นวันเสาร์ ๕ ด้วยแล้ว อดไม่ได้อีกเช่นเคยครับ ขอแจมด้วยเช่นกัน ขอท่านลงเพิ่มเติมอีก 4 - 5 ตัว มือท่านยังคงหนักเช่นเดิม

kiatisak โพสต์เมื่อ 23-5-2011 18:02

ขอบคุณ คุณต้น ครับ ที่ให้ข้อมูลเพิ่มครับ ตอนผมไปสัก ท่านอาจารย์ก็ถามผมเหมือนกันว่ารู้ได้ยังไง
ผมบอกท่านว่าอ่านในเว็ป ที่คุณต้นเขียนไว้ ท่านยังพูดชื่อคุณเลยครับ ท่านอัธยาศัยไมตรีดีมากครับ
เป็นกันเอง

vetmax โพสต์เมื่อ 23-5-2011 18:32

สวยงามเข้มขลัง

pae9000 โพสต์เมื่อ 23-5-2011 20:25

ถ้าสักเก้ายอดที่อื่นมาแล้วพระอาจารย์จะสักเก้ายอดให้อีกป่าวครับ
หน้า: [1] 2 3 4 5
ดูในรูปแบบกติ: ไปสักที่วัดขนอนเหนือมาแล้วครับ