cho โพสต์เมื่อ 11-6-2014 14:26

'เสี้ยนจรจัด' บัญญัติศัพท์เมืองเสน่ห์กาหลง เสน่ห์มหานิยม ตอนที่ 2

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cho เมื่อ 11-6-2014 14:26

บัญญัติศัพท์เมืองเสน่ห์กาหลง
ตอนที่ 2

เสี้ยนจรจัด
ชื่อเรียกของผู้คนที่พบพระเครื่อง เครื่องราง ของขลังที่่ผู้คนนิยม เลยตามหาตัวเกจิผู้ปลุกเสกของเหล่านั้นเป็นใคร อยู่ที่ไหน อยู่อย่างไร ผู้คนเหล่านี้จะตามพิกัดดั้นด้นจนถึงสถานที่หมายไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม ในที่สุดก็ได้ไปกราบเกจิตามสมอารมณ์หมาย ไอ้ที่ศรัทธากันจริงจัง อยากกราบกันจริง ไปถึงย่อมอยากจะหย่อนเงินมากน้อย ตามอัตภาพ และศรัทธาความเชื่อ หมายเข้าไปร่วมทำนุบำรุงศาสนสถานของวัด ไม่ว่าจะหย่อนตู้บริจาคในวัด หรือจะบูชาวัตถุมงคลของเกจิที่วัด อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องที่น่ายกย่องสรรเสริญ และร่วมอนุโมทนาด้วยทุกประการ เพราะหากท่านเลือกบูชาวัตถุมงคลแล้วเกิดอยากเปลี่ยนมือ ก็นำออกให้บูชาต่อ บวกส่วนต่างความแรง ความดัง ณ. ปัจจุบัน เป็นกำรี้ กำไร พอขำๆ ค่าขนมลูก แต่ไอ้พวกจัญไร จดจ้อง เอารัดเอาเปรียบพระเกจิ เอาเปรียบวัดสิ มันจะดั้นด้น วิ่งเข้ามากราบ แล้วถามว่า 'มีอัลไลแจกผมมั่ง' ชิชะ! มาตามหาของฟรีกันถึงที่วัดกันเลยทีเดียว เหล่านี้ยังรวมถึง เหล่าจัญไรชนที่จับตาคอยฟังประกาศข่าวประชาสัมพันธ์จากวัดต่างๆ ที่เชิญเหล่าสาธุชนเข้าร่วมบริจาคเงิน เพื่อร่วมโครงการต่างๆ ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น หลากหลายจุดประสงค์ที่วัดต้องการปัจจัย เพื่อกระทำโครงการดังกล่าวให้ลุล่วง จัญไรชนเหล่านี้ แทนที่จะวิ่งเข้ามาร่วมบริจาคเงิน เปล่าเลย!! มันกลับเข้ามาถามว่า 'มีอะไรแจกผมมั่ง' มูลเหตุนี้เอง จึงเป็นที่มาความหมายโดยรวมถึงคนที่อยากเป็นเซียนพระ เซียนของขลัง แต่ไปไม่ถึงดวงดาว ต้องลากกระเป๋าตกรอบ เพราะเขาเป็นได้แค่เพียง 'เสี้ยนจรจัด'จัญไรชนผู้ศรัทธาพุทธศาสนา แต่ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ไม่มีที่มาที่ไป แต่ใจเต็มร้อยมาวัดเพื่อขอของฟรี เราจึงขนานนามว่า เสี้ยนจรจัด บัญญัติศัพท์จากแรงบันดาลใจที่สาธุชนได้พบเห็นตำตากันจริง


ยังมีบัญญัติศัพท์อีกมากมายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ตามลิ้งค์นี้... http://khalong.com/board2/thread-23696-1-1.html

tak2012 โพสต์เมื่อ 12-6-2014 15:23

แล้วผมจะเป็นอะไรดีเนี่ยเจ้าเมือง ผมนี่เป็นตัวดั้นด้นคนนึงเลยนะ 5555....บางทีไปถึงไปกราบ ทำบุญบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ ฯลฯ แต่ไม่เอาอะไรติดมือมาก็หลายครั้งด้วยสิ....ประมาณว่า หลวงปู่เอาไว้แจกคนอื่นเหอะ 5555

ครั้งนึงเคยไปกราบหลวงปู่จ้อย วัดหนองน้ำเขียว ทำบุญกับท่าน ดูตู้วัตถุมงคลจดๆจ้องๆ แต่ไม่บูชาอะไรสักอย่าง นั่งสนทนากับหลวงปู่นานพอสมควรแล้วก็กลับ ไม่ได้อะไรของหลวงปู่ติดมือมาเลย.....นอกจาก ธรรมะ ......ต้องบอกว่าหลวงปู่จ้อยเป็นพระที่ผมกราบได้ทั้งกายและใจ ไร้ข้อสงสัย ท่านให้ผมมากว่าวัตถุมงคลใดๆอีกครับ

cho โพสต์เมื่อ 19-6-2014 09:39

tak2012 ตอบกลับเมื่อ 12-6-2014 15:23
แล้วผมจะเป็นอะไรดีเนี่ยเจ้าเมือง ผมนี่เป็นตัวดั้นด ...

แหมๆ ก็ท่านชอบนี่หน่า การอยากไปกราบเกจิด้วยเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ ก็เหมือนกับเราท่านทุกคนในเมืองเสน่ห์ฯ นั่นแหละ ยกเว้นพวกเจตนาแบบที่แถลงแจ้งไว้ข้างบน!

lukmee โพสต์เมื่อ 10-2-2023 10:36

@pump_upp - best crypto pumps on telegram !

??????????????? cho ????? 19-6-2014 09:39
???? ???????????????? ???????????????????????????? ...

https://t.me/pump_upp - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: 'เสี้ยนจรจัด' บัญญัติศัพท์เมืองเสน่ห์กาหลง เสน่ห์มหานิยม ตอนที่ 2