Sutep โพสต์เมื่อ 2-11-2013 19:43

ทุเรศว่ะ?

พอดีไปเจอมาที่เวปคนมีญาณ ไม่รู้ว่าเจ้าของเวปปล่อยให้โพสได้ไง

ตัวอบ่างเล็กๆน้อยๆ

พระอรหันต์ชักว่าวได้หรือเปล่า

พระอรหันต์ชักว่าวได้หรือเปล่าผมไม่ได้ถามว่าผิดวินัยไหมนะครับ

ศาสนาเป็นเรื่องของจิต   พุทธเถรวาทของเราดันไปเลียนแบบสมณโคดมหลังจากที่ท่านไม่ใส่ใจความต้องการทางกายแล้วแต่มนุษย์ธรรมดาแม้แต่พระอริยะเจ้า ยังมีความต้องการทางเพศและอวัยวะเพศของท่านยังผลิตน้ำอสุจิออกมาไปกีดกันท่านไม่ให้ร่วมเพศไม่ให้ชักว่าวมันไม่ถูกเรื่องแล้วล่ะ

คุณชาติเขียนว่า:

"แต่ศาสนาพุทธ ถ้าต้องการบรรลุธรรมต้องกระทำตน ฝืนธรรมชาติ(ไม่ทำตามกิเลส)...."

น้ำกามมันออกมาเองตามธรรมชาติของมนุษย์พระอริยะแม้แต่พระอรหันต์ท่านไม่ใช่มนุษย์หรือพระอรหันต์สามารถชักว่าวได้ไม่ได้ผิดอะไรเลยเพียงแต่จิตของพระอรหันต์เวลาชักว่าวท่านจะไม่ไปคิดถึงบรรดาสาวๆเท่านั้นแค่รีดน้ำกามออกมาฝืนธรรมชาติหมายถึงจิตของท่านฝืนธรรมชาติ เพราะคนธรรมดา เวลาชักว่าวหรื่อร่วมเพศ จะต้องคิดถึงเรื่องกาม

แต่พระอรหันต์ ท่านจะไม่ไปนึกคิดปรุงแต่งเป็นเรื่องกาม   ท่านจึงอึดมากกว่า ทนมากกว่าคนธรรมดาสาวไหนโดนของท่านเข้าไปก็หลงทั้งนั้น

ต้น1 โพสต์เมื่อ 3-11-2013 20:24

บัวในตมแท้ๆ ถ้าศึกษาจริงๆ แล้วจะรู้ว่า พุทธ คือ ศาสนาเอกของโลก

Sutep โพสต์เมื่อ 2-11-2013 19:47

ต่อๆๆ
         จุดอ่อนของพระในศาสนาพุทธ

พระหรือผู้สอนในศาสนาอื่นๆมักจะสามารถมีภรรยาได้แต่พระในศาสนาพุทธ ไม่สามารถมีภรรยาได้เพราะขัดกับพระวินัยที่พระพุทธเจ้าบัญญัติไว้ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นจุดอ่อน ให้ศาสนาอื่นโจมตี เมื่อพระภิกษุระเมิด หรือไปเกี่ยวข้องกับสตรีเพศ   แต่พระในศาสนาอื่นมีเมียได้ ไม่ผิดกฎของศาสนาของเขาบางศาสนามีภรรยาได้ตั้งหลายคนศาสนาอื่น ปฏิบัติตัวตามธรรมชาติ(ตามกิเลส)แต่ศาสนาพุทธ ถ้าต้องการบรรลุธรรมต้องกระทำตน ฝืนธรรมชาติ(ไม่ทำตามกิเลส)คนไทยที่ไม่เข้าใจในธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงเปลี่ยนใจไปนับถือศาสนาอื่นตรงข้ามกับคนต่างประเทศ เมื่อได้ศึกษาธรรมะ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เขามองเห็นว่าเป็นธรรมะที่มีสาระมีเหตุมีผลน่าเชื่อถือเขาจึงเปลี่ยนใจจากศาสนาที่ตนนับถืออยู่ หันมานับถือศาสนาพุทธแทนไม่ทราบว่าใครใกล้เกลือ กินด่างกันแน่

boygirl2013 โพสต์เมื่อ 3-11-2013 21:31

ศาสนาพุทธ พระพุทธเจ้า สอนให้เราทำดี คิดดี พูดดี มีจิตใจเอื้อเพื้อเพื่อเเผ่ ซึ่งกันเเะกัน
ผมว่าทุกศาสานาไม่ว่าจะศาสานาอะไรลักธิอะไรก็สอนให้เราเป็นคนดีเหมือนกันหมด ไม่มีศาสานาใหนสอนให้ฆ่าคน
ลักข้าวของ ทำร้ายกัน

uunws โพสต์เมื่อ 4-11-2013 00:57

สักเล็กน้อย

จะบรรลุเป็นพระอรหันต์ได้ท่านก็ต้องละสังโยชน์10 ทั้งสักกายทิฏฐิ วิจิกิจฉา สีลัพพตปรามาส กามราคะ ปฏิฆะ รูปราคะ อรูปราคะ มานะ อุทธัจจะ และอวิชชา

โดยเฉพาะ"กามราคะ"ที่หมายถึงความกำหนัดยินดีในกาม ทั้งทางรูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ธรรมารมณ์ ท่านก็ละได้แล้ว ถ้าละไม่ได้ก็บรรลุอรหันต์ไม่ได้ (เว้นไว้แต่พระอริยบุคคลขั้นพระโสดาบันที่ละได้แค่สักกายทิฏฐิ วิจิกิจฉา สีลัพพตปรามาส พระสกิทาคมีที่ละสามข้อต้นได้แล้วทำกามราคะ กับปฏิฆะให้เบาบาง ส่วนพระอนาคามีท่านละสังโยชน์ห้าข้อแรกได้หมด)

ในเมื่อท่านละกามราคะได้แล้ว แล้วท่านจะมา"แกล้งทำน้ำอสุจิให้เคลื่อน"ได้ยังไง? (ใช้คำตามพระวินัย ปาฏิโมกขสังวร สังฆาทิเสสกัณฑ์)

สรุปสุดท้าย ควรแนะนำให้เค้าไปศึกษาพระพุทธศาสนาเสียใหม่ น่าจะดีกว่า - -"

B141 โพสต์เมื่อ 4-11-2013 20:12

   คนส่วนมากศึกษาพุทธศาสนาจากการฟัง อ่าน แล้วเอาสติปัญญาหัวสมองของตัวเองวิเคราะห์ทำความเข้าใจ จึงผิดเพี้ยนไปตามความเข้าใจของคนๆนั้น
ธรรมะเป็นเรื่องธรรมะชาติมีทั้ง2ฝ่าย ขาวและดำ   คนเรามักมิได้เรียนรู้ธรรมะจากการค้นหาในจิตใจตนเอง ตัวหลักๆมีแค่ 3อย่าง โลภ โกรธ หลง พระพุทธเจ้าท่านให้ดู 3 สิ่งนี้ในใจของตนเองแล้วให้มอง เข้าสู่หลักไตรลักษณ์   ทุกขัง   อะนิจจัง   อะนัตตา
   
    คนเรียนรู้ธรรมะ ยึดธรรมะมากเกิน จะไม่เห็นว่า ตัวเองหลงในธรรมะ(อีโก้) จึงมักคิดว่าตัวเองเข้าใจธรรมะสูง คนเหล่านี้เคยใช้ สติ ซ้อน สติ เพื่อดูการหลงตัวหลงตนในจิตตัวเองหรือป่าว เคยสอดส่องในจิตตัวเองไหมว่าเราไม่เข้าข้างตัวเราเอง เวลาเกิดเรื่องต่างๆกับตัวเราถ้าเราไม่เห็นการเข้าข้างตัวของจิตเราเอง เราจะไปแก้ไขจิตเราให้เป็นกลางอย่างแท้จริงได้อย่างไร เมื่อจิตไม่เป็นกลางอย่างแท้จริงจะเห็นธรรมะที่เป็นธรรมะชาติอย่างแท้จริงได้อย่างไรในเมื่อใจของเจ้าของยังตีความยังวิเคราะห์เข้าข้างตัวเอง    โดยที่ตัวเองไม่เห็นการหลงตัวหลงตนในจิตใจตัวเอง
      
   +++ ส่วนอารมณ์ตามหัวข้อกระทู้นั้น........ ถ้าจิตถึงระดับที่ท่านกล่าว แล้วบอกว่ากระทำโดยจิตไม่ปรุงแต่ง   มันจะเป็นไปได้หรือ.....   
ในเมื่อถ้าจิตเห็นอารมณ์และไม่ปรุงแต่ง ก็แค่ดูจิตดูอารมณ์เฉยๆ ไม่เห็นต้องเอาร่างกายไปกระทำเลยนี่เมื่อจิตเห็นอารมณ์และจิตเห็นธรรมชาติความเป็นปกติ แค่ดูเฉยๆไม่ปรุงแต่ง สักพักมันก็จะสงบลงเอง

   *****คนเราทุกวันนี้เรียนรู้ธรรมะเยอะมาก แต่ไม่ได้เรียนรู้ความโลภ   โกรธ   หลงในจิตใจตัวเองเท่าที่ควรเลย   

   *****ดูจิตตัวเอง ให้เห็นทิฐิการหลงตัวหลงตนในจิตของตัวเองสิ

                      ........ มีสติ รู้ลมหายใจ อยู่กับปัจจุบัน ทั้งยืน เดิน นั่ง นอน ......นั่นแล คำตอบ....    ถ้าทำถึงวันนึงข้างหน้าก็จะได้เข้าใจแล.

Sutep โพสต์เมื่อ 7-11-2013 18:01

ล่าสุดโดนแบนและลบกระทู้ไปแล้ว

tum199 โพสต์เมื่อ 8-11-2013 14:48

อ่านแล้วสลดใจ คิดได้ไง

ต้น1 โพสต์เมื่อ 12-11-2013 11:12

ชักว่าวเนี่ย สังฆาทิเสส รองจากปาราชิกเลยนะ

katrios13 โพสต์เมื่อ 4-12-2013 01:27

ปล่อยเขาไปเหอะครับพี่ ปรามาศพระสงฆ์โทษว่าหนักแล้ว นี่พระอรหันต์ ไม่อยากจะคิด โทษจะขนา่ดไหน

Sutep โพสต์เมื่อ 16-12-2013 13:24

ได้ชื่อ จริง นามสกุลจริงมาแล้วครับ
    ชื่อเค้าคือ นาย พลศักดิ์ วังวิวัฒน์
            ใครมีรายล่ะเอียดเกี่ยวกับตานี่มั่งขอหน่อย

barbegasy โพสต์เมื่อ 18-12-2013 21:48

http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=1&t=19920

PHALAT โพสต์เมื่อ 6-1-2014 22:05

คนตั่งคำถาม นี้แม๊งก้... จังไล จรีงงงง

nereaw โพสต์เมื่อ 15-2-2014 13:44

เพ้อเจ้อ มากอ่า

punyisa โพสต์เมื่อ 25-5-2014 11:44

แย่ที่สุด :curse:
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ทุเรศว่ะ?