spectrum โพสต์เมื่อ 27-4-2012 23:48

สุดยอดคาถา[เมตตามหานิยม!]

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย spectrum เมื่อ 9-7-2015 23:36

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย spectrum เมื่อ 9-7-2015 23:29

แก้ไขล่าสุด spectrum เมื่อ 27-4-2012 23:50

กระทู้นี้ผมได้เขียนจากประสบการณ์และแรงบันดาลใจจาก กระทู้ คาถาอันศักดิ์สิทธิ์ได้ผล 100% จากหนังสือพุทธมนต์พระอาจารย์หม่อม ของพี่โชว :loveliness:

เรื่องแผ่เมตตานี่เป็นเรื่องที่สำคัญเลยถ้าคนไหนที่ปฏิบัติธรรมแล้ว จะต้องขาดไม่ได้เลย
เรื่องมันก็มีอยู่ว่า...ตอนนั้นผมเรียนอยู่มัธยมปลาย(ปัจจุบันจะจบมหาลัยแล้ว)
สามปีที่เรียนอยู่ ม.ปลาย มีอย่างนึงที่ไม่สบายใจเลยครับนั่นก็คือ อาจารย์ที่สอนผม
ท่านไม่ค่อยชอบผมเท่าไร ในหลาย ๆ เรื่องด้วยกันแล้วอีกอย่างดูเหมือนท่านจะไม่ชอบที่ผมปฏิบัติธรรมด้วย ก็เพราะว่าท่านนับถือศาสนาคริสต์ เลยไม่ชอบวิถีปฏิบัติทางพุทธเท่าไร ตอนนั้นผมก็ปฏิบัติธรรมแบบ พอถู ๆ ไถ ๆ ไปได้เข้าสมาธินี่ก็บุญแล้วครับ ผมปฏิบัติด้วยกันกับเพื่อนสองคน ไม่มีครูบาอาจาร์ท่านมาสอน หาศึกษาในหนังสือธรรมะและวิธีปฏิบัติเอาครับ มีมาวันหนึ่งผมอาผมก็เป็นคนปฏิบัติธรรมเหมือนกัน ท่านไปวัดที่ปฏิบัติธรรมมาหลวงพ่อท่านเทศน์ให้อาผมฟังครับ แล้วอาผมก็มาเล่นให้ผมฟัง หลวงพ่อท่านนี้ท่านทำการศิกษาแล้วปฏิบัติมานานแล้วเรื่องเมตตา หลวงพ่อท่านบอกว่า ปลูกต้นดอกบัวไว้สองกระถางที่หน้ากุฏิ กระถางแรกให้ปุ๋ย อีกกระถางให้ปุ๋ยธรรมชาติคือพลังการแผ่เมตตา ท่านบอกว่าทุก ๆ เช้าที่เดินลงมาจากกุฏิ ท่านก็จะแผ่เมตตาให้กระถางที่ใส่ปุ๋ยธรรมชาติว่า "ขอให้ดอกบัวในกระถางนี้จงมีความสุขเถิด" หลังจากนั้นทำวัตรเย็นเสร็จท่านก็จะเดินขึ้นกุฏิของท่านท่านก็ทำเช่นเดิมคือให้ปุ๋ยธรรมชาติ "ขอให้ดอกบัวในกระถางนี้จงมีความสุขเถิด" หลังจากนั้นหลวงพ่อท่านบอกว่า ไม่กี่วันดอกบัวที่ให้ปุ๋ยธรรมชาติคือการแผ่เมตตาให้นั้น มันโตเร็วกว่านะ แล้วแถมดอกไม้ยังสวยและดอกใหญ่อีกด้วย.....เท่านี้แหละครับ พออาผมเล่าเสร็จผมขนลุกเลย แล้วอาผมก็บอกว่าเรื่องแผ่เมตตานี้ไม่ใช่ให้คนนั้นคนนี้มีความสุขอย่างเดียว อย่างเช่น ขอให้คนที่เอาข้าวมาให้มีความสุข ขอให้คนขายของให้เรามีความสุข คือ อาผมจะบอกประมาณว่าอย่าลืมแผ่เมตตากับคนที่มีพระคุณต่อเรา...และอาผมยังบอกวิธีที่หลวงพ่อท่านแผ่เมตตาก็คือ ท่านจะนึกถึงพระพุทธเจ้าในใจ อย่างเช่น พุทโธ พุทโธพุทโธพุทโธพุทโธพุทโธพุทโธพุทโธพุทโธ (บริกรรมพร้อมกับหายใจเข้า พุท หายใจออก โธ) ขอให้อานุภาพแห่งการระลึกถึงพระพุทธคุณเก้าครั้งนี้ขอให้คนนี้(หรือนึกถึงคนที่เราจะแผ่เมตตาให้ก็ได้)มีความสุข

หลังจากที่ผมได้ของดีมาละ ผมก็เริ่มก่อนเลย ".....ขอผลแห่งบุญและอานุภาพที่ข้าพเจ้าได้ระลึกถึงพระพุทธคุณ 9 ครั้งนี้ขอให้อาจารย์........(นึกถึงชื่อและหน้าของอาจารย์ที่ท่านไม่ชอบผมครับ ผมนึกถึงตอนที่ท่านยิ้มมีความสุข)...ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะ อย่าได้มีความทุกข์กายทุกใจเลย " เวลาเจออาจารย์ผมก็จะแผ่เมตตาให้ทุกครังว่า "ขอให้อาจารย์...(พูดชื่ออาจารย์)...มีความสุขกายสุขใจนะ อย่าได้มีความทุกกายทุกใจเลยนะ"


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับเพราะผมแผ่เมตตาให้ท่าน ไม่ถึงครึ่งปีท่านรักผมเหมือนลูก คุยกับผมผมยังแปลกใจไม่กล้าคุยอีก(เพราะกลัวครับตอนนั้น)แต่ด้วยการแผ่เมตตาทำให้ผมยิ้มยังมีความสุขและคุยกับท่านได้ ....


ถ้าท่านใดยังไม่เชื่อหรือไม่ลองปฏิบัติดู ลองอ่านประสบการณ์ต่อไปนี้ เผื่อท่านจะได้มีกำลังใจ ใจการแผ่เมตตานะครับ


เรื่องมันมีอยู่ว่าตอนที่ผมได้วิธีการแผ่เมตตามานั้น ไอ้เพื่อนผมที่ปฏิบัติด้วยกันมา มันก็หลงผิดไปสักยันต์มาครับ ทีนี่มันก็เลยละเลยการปฏิบัติเลย สักอะไรไม่สักนะครับสักของแรงด้วย พ่อปู่ฤๅษี ที่เป็นบรมครูหนะครับ เวลาของขึ้นพวกที่สักหนุมาน ลิงลม เสือ ตะขาบ ปลาไหล ฯลฯ ก็จะมาล้อมลอบ มากราบพ่อปู่ฤๅษี (ผมเห็นกับตามาแล้วเพราไปด้วยด้วยกันแต่ผมไม่สัก) อาจารย์ที่ท่านสักนั้นไม่ธรรมดานะครับ ก่อนไปหาท่านผมกับเพื่อนอีกสองคน(รวมเป็นสาม) เพื่อนอีกคนมันก็ปฏิบัติธรรมครับคนนี้จิตมันไวครับเข้าสมาธิเร็ว วันนั้นผมเอาพระไปให้เพื่อนผมจับดู โดยมันจะกำหนดจิตแล้วเอาพระไปไว้ใจมือที่พนมมือไว้ ไม่ถึงนาทีครับ มือที่พยมไว้ทั้งสองข้าง(วัตถุมงคลอยู่ในมือ) มือก็จะสั้นครับถ้าพุทธคุณนี่มันจะพนมมือไว้ที่หัว สั่นด้วย ถ้าเมตตาเน่ยมันจะอยู่ที่อก ถ้าพวกสายล่าง(พรายอะไรต่าง ๆ ของแรง ๆ )นี่ก็จะต่ำไปกว่าเอว ผมเชื่อนะครับเพราพระที่ให้ดูเนี่ยผมก็รู้มาก่อนแล้วว่ามีสรรพคุณเด่นทางด้านไหน


กลับมาเล่นต่อครับอยู่ที่บ้านก่อนที่จะไปกราบอาจารย์ที่สักยันต์ ก็นั่งนินทาอาจารย์ ไปหนะครับ แต่ไม่ถึงกับขึ้นแรงนะครับ แบบว่าอาจารย์จะเก่งจริงเหรอ อะไรประมาณนี้ พอเช้ามาก็เดินทางไปสามคนพอไปถึง อาจารย์ทักก่อนเลย เมื่อคืนพวกเองนินทาอะไรฉันว่ะ ฉันรู้นะ เท่านั้นแหละครับ ผมกับเพื่อนอีกสองคนมองหน้าได้แต่ยิ้มอย่างเดียว ตอนอยู่ที่วัดที่ไปสักยันต์ อาจารย์ท่านก็เชิญปู่ฤๅษีมาลงที่ตัวเพื่อนผมอีกคน (ของขึ้นด้วยครับ มาถึงก็หาหมากหาพลูมาให้เลย เอาบุหรี่มาให้ด้วย ผมก็นึกสงสารไอ้เพื่อนผมนะครับ มันก็เคี้ยวหมาก ไปซะงั้น
พอปู่ออกเท่านั้นแหละครับ มันบอกว่า ขมจริง ๆ ตอนแรกไม่รู้รสชาติแต่รู้ว่าเขี้ยวหมาก ) แล้วอาจารย์ก็บอกว่า ตอนนี้องค์ปู่ฤๅษีอยู่กับเองแล้วไม่ต้องไปสักฤาษีแล้วนะ ....... ตอนนี้มันมีทั้งหนุมานจำไม่ได้ว่า 8 กรหรือกี่กรครับ แล้วก็มีพ่อปู่ฤๅษีอีก


เรื่องนี้มันเกี่ยวกับแผ่เมตตายังไง ? คือตอนที่กลับมาโรงเรียนได้ไม่นานผมก็บอกกับเพื่อนที่สักพ่อปู่ฤๅษี (ไม่ใช่คนที่เคี้ยวหมากนะครับ) ผมก็บอกว่า เมิงเลิกสักเถอะว่ะเชื่อกู ของยังงั้นหนะมันเป็นเมตตามหานิยมที่อยู่กับเราได้ไม่นานหรอก ได้เพียงก็แค่ชาตินี้แหละ สู้เมิงมีเมตตามหานิยมเหมือนกูดีกว่าไหม อยู่กับกูไปทุกภพทุกชาติ เมิงมาแผ่เมตตากับกูดีกว่า ... ผมพูดไปก็เท่านั้นครับปล่อยไปตามกรรมของเพื่อนผมละักัน (ตอนนี้ก็ยังติดต่อและยังหาเวลามาปฏิบัติธรรมด้วยกัน และหาโอกาศไปฟังธรรม หาพระดี ๆ ด้วยกันบ่อย ๆ )


ระหว่างนั้นที่เพื่อนผมไปสักพ่อปู่ฤๅษีมา กับผม ที่มีพระพุทธคุณ พุทโธ มาดูกันนะครับว่า เมตตาใครจะเจ๋งกว่ากัน (ผมไม่ได้ห้อยพระหรืออะไรเลยมีแต่เมตตาในใจล้วน ๆ )
เรื่องเมตตานี่พ่อปู่ฤาษีไม่ธรรมดานะครับ สาว ๆ มาแอบชอบเพื่อนผมเต็ม ทั้งรุ่นน้องรุ้นพี่โหะ ๆ เยอะนะครับ
ผมก็มีไม่น้อยหน้า(แต่มีมาน้อยกว่ามัน)ยิ่งสายเมตตาอย่างผมเนี่ยก็มีมาเหมือนกันนะครับ >>>> ถึงตรงนี้จะวัดกันได้ไง ของใครเจ๋งกว่า
เรามาดูคุณภาพนั่นก็คือผลพลอยได้จากการแผ่เมตตา คือ สาว ๆ ผู้หญิงครับ
คนที่มาชอบเพื่อนผมนั้นก็จะมาในแนว สาวแบบแรง ๆ กระโปรงเหี่ยน แบบ บ้าน ๆ ดำ ๆ ทั้ง ๆ ที่เรียนในเมืองนะครับมีมาชอบเยอะนะครับ
แล้วผมละ>>>>สวยครับ หน้าตาดี ฐานะดี นิสัยดีเรียบร้อย มีมาชอบน้อย
เพราะอะไรหนะเหรอครับเพราะผมปฏิบัติธรรมไปแผ่เมตตาไปตลอด ผมก็จะอธิษฐานตลอดขอให้เจอคนดี ๆ อาจจะเพราะว่าบุญมันพอดีกันเลยทำให้เจอคนดี ๆ ครับ
เรื่องเมตตาเนี่ยผู้หญิงที่มาชอบเรานั้นมันเป็นผลพลอยได้จากการแผ่เมตตาครับ อย่าไปยึดติดนะครับถ้าคนไหนจะปฏิบัติธรรมจริง ๆ เจตตานาที่ผมแผ่เมตตานั้นเพราะฝึกจิตให้ไม่โกรธ ไม่อาฆาต ไม่พยาบาท อยู่ร่วมกับความทุกข์ได้ มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีนำใจกันคนหมู่มาก ครับ


เรื่องเมตตาคาถาที่ผมบอกไปนั้นยังมีอีกครับเกี่ยวกับประสบการณ์ ถ้าใครอยากรู้ว่าคาถาเป็นอย่างไร ก็ต้องอ่านจับใจความดี ๆ นะครับ
แล้วเจ้าของกระทู้ละครับใช้คาถาเมตตาอะไร
ตอนนี้ผมใช้แต่เพียงคาถาแผ่เมตตา ... เดินไปเจอคนก็ว่า "ขอให้คนนี้ มีความสุข" "ขอให้คนนั้นมีความสุข"รับรองครับ เดียวคุณจะมีประสบการณ์มาเล่นไม่รู้จบ
.....
"ขอให้คนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้มีความสุข ขอให้ทุกท่านมีความสุข"
....

{:8_179:}{:8_179:}{:8_179:}

Jeanpaul โพสต์เมื่อ 27-4-2012 23:57

........{:8_179:}.........

คำแพง โพสต์เมื่อ 28-4-2012 06:27

{:8_179:}

steelpony โพสต์เมื่อ 28-4-2012 21:58

สาธุ สาธุ ด้วยคนนึงนะ

Kriangkrai29 โพสต์เมื่อ 1-5-2012 17:29

อ่านจบแล้วสาธุนะครับ
{:8_179:}{:8_179:}{:8_179:}

กังฟู โพสต์เมื่อ 1-5-2012 17:51

แผ่เมตตา โอ่ว์ ทำไมไม่เคยนึกถึงวิธีดีดี แบบนี้เลยนะ ต้องลองดูล่ะ คราวนี้

Notty โพสต์เมื่อ 1-5-2012 17:56

ขอให้เจ้าของกระทู้มีความสุขเช่นกันครับ....ผมจะนำเอาไปปฏิบัติตามนะครับ

hellone โพสต์เมื่อ 1-5-2012 22:57

สาธุ สาธุ
ขอบคุณครับ

MrL โพสต์เมื่อ 20-5-2012 00:29

สาธุ

feen โพสต์เมื่อ 29-5-2012 14:52

{:8_179:}{:8_179:}...สาธุ อนุโมทนาด้วยนะคะ...

jan88 โพสต์เมื่อ 30-5-2012 21:50

{:8_179:}{:8_165:}

คนคอน โพสต์เมื่อ 3-6-2012 21:51

ขอให้ทุกคนมีความสุขครับ สาธุ:loveliness:

ellena โพสต์เมื่อ 31-8-2013 21:28

ขอให้ทุกคนมีความสุขค่ะ

morgan โพสต์เมื่อ 1-9-2013 00:03

ขอบคุณเจ้าของกระทู้มาก ๆ เลยครับ ขอให้ทุกคนในโลกใบนี้มีความสุขครับ สาธุ {:8_179:}

phalions โพสต์เมื่อ 1-9-2013 09:13

สาธุครับ
หน้า: [1] 2
ดูในรูปแบบกติ: สุดยอดคาถา[เมตตามหานิยม!]